KHOA KHÁM BỆNH
- Tổ chức nhân sự.
+ Trưởng khoa: BSCKI Đỗ Thị Hải Ninh
+ Phó khoa: Lê Ngọc Quy
+ Điều dưỡng trưởng: Hoàng Thị Hằng
- Chức năng – Nhiệm vụ.
- Tổ chức và tiếp nhận người bệnh đến khám bệnh.
- Khám bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật.
- Tổ chức khám sức khỏe.
- Khoa khám bệnh được bố trí theo một chiều theo quy định.
3. Cơ sở vật chất.
Khoa Khám bệnh - Trung tâm y tế Phù Cừ gồm 12 phòng khám với đầy đủ các chuyên khoa.
- 02 Phòng khám Tăng huyết áp.
- Phòng khám Tai mũi họng.
- Phòng khám Nội tổng hợp.
- Phòng khám Ngoại – Nhi.
- 02 Phòng khám Tiểu đường.
- Phòng khám Mắt.
- Phòng khám Nội 2 – Chuyên khoa.
- Phòng khám Răng hàm mặt.
- Phòng nội soi Tai – Mũi – Họng.
- Phòng khám Phụ sản.
- Trung tâm Y tế Phù Cừ được xây mới theo mô hình chuẩn của Bộ Y tế và Khoa Khám bệnh được xây dựng ở mặt tiền của Trung tâm để đón tiếp Bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Khoa Khám bệnh rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ các phòng khám bệnh cho các chuyên khoa.
- Có máy móc phục vụ cho khám bệnh chuyên khoa: máy răng hàm mặt, máy nội soi TMH, nội soi tử cung ….
- Có đầy đủ ghế ngồi cho bệnh nhân đến khám bệnh.
- Quạt treo tường dọc hành lang và phòng bệnh…
- Điều hòa trong các phòng khám.
- Máy đo huyết áp điện tử.
- Hệ thống âm thanh gọi tên, tivi, hình ảnh tuyên truyền và giáo dục sức khỏe cho người bệnh.
4. Thế mạnh.
+ Phòng đón tiếp, hướng dẫn:
- Luôn chủ động , tôn trọng, thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn, giải thích, giúp đỡ tận tình, chu đáo, cùng với các cán bộ trong Tổ công tác xã hội đã hỗ trợ tích cực cho người bệnh, người nhà.
- Khoa khám bệnh tiếp nhận khám, phân loại, phát số theo đúng từng chuyên khoa (ưu tiên cho người bệnh trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi,người khuyết tật, thương binh, bệnh binh, phụ nữ có thai….).
- Hệ thống lấy số khám bệnh tự động giúp người bệnh thuận tiện từ khâu đăng ký tiếp đón đến các phòng khám. Thông tin của người bệnh được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.
+ Khu khám bệnh:
- Khám bệnh theo chuyên khoa do các bác sỹ có kinh nghiệm từ các khoa lâm sàng tham gia khám, tư vấn và điều trị.
- Thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cơ quan, doanh nghiệp, khám sức khỏe để học tập, công tác, xuất khẩu lao động, đi du học.
- Khoa khám bệnh được bố trí một chiều từ khâu đón tiếp - khám bệnh - cận lâm sàng, cấp phát thuốc.
- Khoa khám bệnh cũng đã tổ chức khám ngoài giờ cho người bệnh (từ 06h30) thuận lợi cho người bệnh khám cấp thuốc ngoại trú.
- Khoa khám bệnh sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, củng cố các hoạt động dịch vụ chuyên môn kỹ thật đã và đang thực hiện.
- Khu vực tiếp đón khám bệnh: Nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ người bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh.…
- Tăng cường tư vấn cho các cơ quan đơn vị đăng ký khám sức khỏe cho cán bộ theo yêu cầu.
- Tham gia nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến về chuyên môn để phục vụ tốt việc khám chữa bệnh cho nhân dân.
5. Mục tiêu cụ thể.
- Tổ chức và đón tiếp người bệnh đến khám chu đáo, phân công cán bộ đưa bệnh nhân vào điều trị nội trú đến tận các khoa, không gây phiền hà cho người bệnh.
- Duy trì và tuân thủ theo quy chế chuyên môn, quy chế hội chẩn khi có bệnh nhân chuyển viện, nội quy của cơ quan,quy chế của ngành.
- Ưu tiên khám bệnh, chữa bệnh đối với trường hợp cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật nặng, người từ đủ 80 tuổi trở lên, người có công với cách mạng, phụ nữ có thai.
- Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức trong khoa và các qui định về y đức đối với người bệnh và người nhà người bệnh.
- Thực hành tiết kiệm, kiên quyết ngăn chặn mọi hành vi tiêu cực trong khám chữa bệnh.
- Hướng dẫn tận tình, chu đáo cho người bệnh về thủ tục đến khám chữa bênh tại khoa Khám bệnh.
- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên.
- Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn; thực hiện tốt 12 điều Y đức.
- Tích cực thực hiện 5S tại khoa, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh mang đến sự hài lòng cho người bệnh.